NỘI THẤT NHÀ PHỐ WABI SABI – TRẢI NGHIỆM SỐNG TỐI GIẢN & CÔNG NĂNG TRONG KHÔNG GIAN ĐÔ THỊ | THIẾT KẾ ĐẸP

NỘI THẤT NHÀ PHỐ WABI SABI

NỘI THẤT NHÀ PHỐ WABI SABI – TRẢI NGHIỆM SỐNG TỐI GIẢN & CÔNG NĂNG TRONG KHÔNG GIAN ĐÔ THỊ | THIẾT KẾ ĐẸP

Đến với công trình công trình thiết kế nội thất nhà phố lần này, mục tiêu mà nhóm thiết kế hướng đến là mang lại cảm giác bình yên, bám sát vào những tone màu sáng chủ đạo và áp dụng nguyên tắc bày trí của Wabi Sabi vào trong không gian khiêm tốn. Được cải tạo trong phạm vi diện tích 85m2, yêu cầu của gia chủ là một không gian đầy đủ công năng và thoáng sáng, nhà phố nhưng không mang cảm giác tù túng.

Thiết kế nội thất nhà phố Wabi Sabi Trần Bình Trọng dựa trên yêu cầu đó để phân chia tỷ lệ hợp lý, phỏng theo ý tưởng cốt lõi là lối sinh hoạt thường ngày của gia chủ. Cùng Tròn Decor dạo quanh thiết kế nội thất nhà phố Wabi Sabi và cách chúng tôi kể câu chuyện của một không gian nhỏ nhưng chứa đựng đầy ắp sự bình yên và tinh tế.

Cách bố trí không gian cơ bản trong thiết kế nhà phố wabi sabi

Đa phần các mô hình nhà phố thường có mặt bằng hẹp, đôi khi khuất sâu bên trong những con hẻm nhỏ. Vì thế, các giải pháp cơi nới luôn được đặt lên hàng đầu, cả về trải nghiệm thị giác và chức năng sinh hoạt. Do đó, Wabi Sabi là một trong những phong cách được chúng tôi gợi ý vì nó mang tính hữu dụng, không đòi hỏi quá nhiều về chi tiết thiết kế, vừa vặn cho nhu cầu sử dụng cũng như tính thẩm mỹ đi kèm.

THIẾT KẾ NỘI THẤT NHÀ PHỐ WABI SABI

Các gợi ý cho thiết kế nhà phố wabi sabi thường ưu tiên các vật phẩm bo tròn, hoặc có hình khối gọn gàng để không làm phức tạp hóa không gian. Các chất liệu như gỗ sáng màu, bọc vải,… thường được gợi ý để mang đến trải nghiệm mềm mại và thư giãn.

THIẾT KẾ NỘI THẤT NHÀ PHỐ WABI SABI

Những khoảng trống sẽ được lấp đầy ánh sáng bằng cách sử dụng cửa kính, hoặc các giải pháp lấy sáng thông thường (giếng trời, cửa lớn, gạch lấy sáng,…). Nội thất thường được đo đạc riêng để lấp đầy cạnh phòng hoặc các góc chết để làm tăng khả năng cất trữ, ưu tiên giữ các khoảng giữa được thoáng rộng, giúp người ở có thêm không gian sinh hoạt cần thiết.

THIẾT KẾ NỘI THẤT NHÀ PHỐ WABI SABI

Không gian bên trong thiết kế nhà phố wabi sabi Trần Bình Trọng

Nội thất nhà phố wabi sabi với diện tích thiết kế cải tạo 85m2, được Tròn Decor lên ý tưởng một không gian đa năng khép kín tiện lợi sử dụng. Giải pháp đón sáng cho nơi sinh hoạt được team áp dụng lắp đặt vách ngăn kính cho mặt ngoài, kết hợp cùng gạch kính lấy sáng, giúp khu vực này có thêm quãng thở và giảm cảm giác bức bối hiện hữu trong đa số nhà phố thông thường.

THIẾT KẾ NỘI THẤT NHÀ PHỐ WABI SABI

Khu vực ngoài trong thiết kế nhà phố wabi sabi phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt chung và làm việc là chính. Là nơi tụ họp của gia đình, nên khi áp dụng wabi sabi đặc biệt là trên diện tích hạn chế, không gian này không sử dụng những kết cấu hay đường nét quá cầu kì. Cộng hưởng cùng tông màu be dịu nhẹ đã vừa đủ cân bằng để kết hợp các vật dụng cùng nhau và làm nổi bật chủ thể.

THIẾT KẾ NỘI THẤT NHÀ PHỐ WABI SABI

Nhà phố wabi sabi đề cao kết cấu giản lược trên bề mặt phẳng và nhẵn mịn, đồng thời các chi tiết bo cong vách, nội thất, được nhấn mạnh để làm dịu không gian. Ứng với tinh thần không tập trung nhiều vào vật chất, không gian phòng khách giữ lại vẹn nguyên yếu tố này khi mọi thứ đều được sắp xếp ngay ngắn, với các vật dụng cần thiết như sofa, bàn trà thấp, bàn làm việc cùng kệ tủ đi liền, tổng thể có kết cấu không quá phức tạp và chi tiết khi định hướng vào công năng và trải nghiệm giác quan cơ bản.

THIẾT KẾ NỘI THẤT NHÀ PHỐ WABI SABI

Phòng ngủ Master được nối tiếp và phân cách bằng một bậc cầu thang nhỏ, không gian này gồm giường ngủ chính và một phòng closet đi kèm. Phông nền ngả màu be cùng tường sơn hiệu ứng sáng trở thành tổng thể phù hợp cho các đồ nội thất đã chọn lọc.

THIẾT KẾ NỘI THẤT NHÀ PHỐ WABI SABI

Những khoảng trống tiếp tục được gợi mở trong không gian này, các thành phần gồm giường ngủ và nội thất phụ trợ đi kèm (ghế bench, bàn trà, tab) được tiết chế tối đa và làm mềm, bo cong toàn bộ. Nguồn sáng là phương án chủ chốt mang lại vẻ thơ mộng và nghệ thuật cho nhà phố wabi sabi, ánh sáng tự nhiên tràn ngập các cạnh phòng với nhiều ô cửa đi liền, mang lại cảm giác êm đềm quá đỗi. Để làm không gian thêm tươi tắn, thiết kế phòng gợi ý xây thêm vách ô trang trí, phối cùng chi tiết bo cong cho đồng nhất với định hướng thiết kế.

THIẾT KẾ NỘI THẤT NHÀ PHỐ WABI SABI

THIẾT KẾ NỘI THẤT NHÀ PHỐ WABI SABI

Kề cạnh là phòng closet, hệ nội thất nối dài và bao quanh toàn bộ cạnh phòng, thiết kế ưu tiên các khối liền mạch để tăng khả năng trưng bày và lưu trữ cần thiết. Cách áp dụng tỉ lệ hết sức cân đối khi sử dụng tủ đính tường và tận dụng bậc phân cấp làm nơi để giày bên dưới. Không gian trở nên phong phú nhờ kết cấu nội thất đa dạng (kệ gỗ, tủ kính, tủ đồ kịch trần và bàn đính tường) để chứa được nhiều đồ đạc hơn.

THIẾT KẾ NỘI THẤT NHÀ PHỐ WABI SABI

THIẾT KẾ NỘI THẤT NHÀ PHỐ WABI SABI

THIẾT KẾ NỘI THẤT NHÀ PHỐ WABI SABI

Nhà vệ sinh chung được giấu vào trong hệ tường bo cong mượt mà, thiết kế nhà vệ sinh chung này có thể giúp mở rộng không gian phòng ngủ của gia đình. Nơi này vừa đủ để phân chia khu vực khô – ướt. Vật liệu sử dụng chủ yếu là đá terazzo với bề mặt láng nhưng vẫn an toàn, đảm bảo khả năng chống trượt, chống mài mòn. Nhóm thiết kế đã sử dụng thêm kính sóng cho phần cửa khu tắm để làm phong phú chất liệu cũng như dễ dàng vệ sinh.

THIẾT KẾ NỘI THẤT NHÀ PHỐ WABI SABI

THIẾT KẾ NỘI THẤT NHÀ PHỐ WABI SABI

>XEM TOÀN BỘ THIẾT KẾ NỘI THẤT NHÀ PHỐ WABI SABI – TRẦN BÌNH TRỌNG<

Qua thiết kế nội thất nhà phố Wabi Sabi Trần Bình Trọng, có thể thấy phương án sắp đặt mà nhóm thiết kế đưa vào không chỉ thõa mãn vừa đủ nhu cầu của gia chủ mà còn là sự cân đối trong cách bố trí không gian. Đồng thời hình thành ý tưởng liên kết cho từng chi tiết bên trong, nâng cao chất lượng sống dù trong không gian có phần khiêm tốn.

Nếu bạn đang tìm giải pháp cho không gian sống của mình, hãy liên hệ với Tròn Decor ngay hôm nay để được tư vấn miễn phí và nhận những ưu đãi hấp dẫn!.

——————————

#trondecor

Chuyên thiết kế thi công các công trình nội (ngoại) thất các loại Căn hộ, Biệt thự, Nhà phố, Văn Phòng, Tiệm nail, Salon, Spa, Quán cafe, Nhà hàng.

Hotline: 0833.500.373

Địa chỉ: 81/26 Hồ Văn Huê, Phường 9, Quận Phú Nhuận TP.HCM, Việt Nam

Facebook: https://www.facebook.com/circle.decor

Website: https://trondecor.com/