6 Ý TƯỞNG THIẾT KẾ GẦM CẦU THANG CHO KHÔNG GIAN SINH HOẠT | KINH NGHIỆM THIẾT KẾ

6 Ý TƯỞNG THIẾT KẾ GẦM CẦU THANG CHO KHÔNG GIAN SINH HOẠT | KINH NGHIỆM THIẾT KẾ

6 Ý TƯỞNG THIẾT KẾ GẦM CẦU THANG CHO KHÔNG GIAN SINH HOẠT | KINH NGHIỆM THIẾT KẾ

Với những công trình nhà cao tầng, nhà ống hiện đại trong bối cảnh đất chật người đông như hiện nay. Việc tận dụng và tối đa tiện ích trong không gian sinh hoạt là hết sức cần thiết để nâng cao chất lượng không gian sống. Hôm nay mời bạn cùng Tròn Decor tìm hiểu về ý tưởng thiết kế gầm cầu thang và tận dụng khoảng không này sao cho thật hiệu quả nhé!

Đôi nét về thiết kế gầm cầu thang trong không gian sống

Vị trí cầu thang là khu vực di chuyển cũng như kết nối các không gian trong nhà. Tuy nhiên phần gầm cầu thang thường hay bị bỏ lỡ và nó sẽ trở thành góc chết với sự sản sinh ẩm mốc cùng vi khuẩn mà nếu không được tận dụng và chăm sóc tỉ mỉ thì sẽ thật đáng tiếc và thậm chí là lãng phí khoảng không gian đa chức năng này.

tron decor 6 y tuong thiet ke gam cau thang cho khong gian 15

Tùy vào kích thước và thiết kế cầu thang mà sẽ có độ dốc, cấu trúc khác nhau để phù hợp cho từng mục đích nhất định. Vì vậy, việc tham khảo ý kiến của kiến trúc sư hoặc có sự tìm hiểu nhất định để có thể ứng dụng khoảng trống này một cách thông minh mang đến nhiều giá trị cho ngôi nhà cả về mặt công năng lẫn tính thẩm mỹ và giúp không gian dễ quản lý hơn.

tron decor 6 y tuong thiet ke gam cau thang cho khong gian 13

Vì khu vực cầu thang được ví như bộ xương sống của tổng thể căn nhà dù là ở bất kì không gian nhà ở từ biệt thự, nhà ống hay căn hộ duplex thì việc tận dụng thiết kế gầm cầu thang sao cho đẹp và hiệu quả đều cần thiết như nhau. Ngoài tiết kiệm không gian, tính tiện dụng thì thiết kế gầm cầu thang còn mang đến những điều may mắn, lợi ích về mặt phong thủy nếu được tư vấn đúng đắn.

Sau đây hãy cùng Tròn Decor tham khảo những gợi ý để khu vực này trở nên có ích hơn nhé.

Những ý tưởng tuyệt vời khi thiết kế gầm cầu thang cho không gian sinh hoạt

+ Thiết kế gầm cầu thang làm không gian đọc sách, kệ trưng bày: Ngoài việc tiết kiệm không gian, thiết kế không gian đọc sách dưới gầm cầu thang còn góp phần che đi khuyết điểm vừa tăng tính độc đáo, nghệ thuật. Tận dụng và sáng tạo một không gian mở như một thư viện mini hoặc góc đọc sách chuyên dụng góp phần nâng tầm nghệ thuật cho không gian sinh hoạt trở nên màu sắc, tràn đầy năng lượng để thỏa sức học tập, làm việc và sáng tạo.

tron decor 6 y tuong thiet ke gam cau thang cho khong gian 1

tron decor 6 y tuong thiet ke gam cau thang cho khong gian 2

tron decor 6 y tuong thiet ke gam cau thang cho khong gian 10

+ Thiết kế gầm cầu thang làm khu vực thư giãn: Để tận dụng “góc chết” này một cách tuyệt đối, việc tích hợp khéo léo để không gian dưới gầm cầu thang trở thành một khoảng không nghỉ ngơi, thư giãn bằng cách phối hợp sắp xếp một chiếc ghế sofa nhỏ với một ít tiểu cảnh, kệ trang trí với màu sắc cùng vật dụng phù hợp sẽ góp phần thổi bừng sức sống, tạo cảm giác nhẹ nhàng thư giãn. Hoặc một chiếc giường nhỏ cuộn mình gọn gàng trong gầm cầu thang cũng là một lựa chọn đáng lưu tâm.

tron decor 6 y tuong thiet ke gam cau thang cho khong gian 12

+ Thiết kế gầm cầu thang làm nơi ở cho thú cưng: Sẽ là một “tổ ấm” cho thú cưng của bạn, không có gì hợp lí hơn nếu biết cách thiết kế và tích hợp khoảng không này vừa tiết kiệm diện tích và cung cấp một nơi ở sạch sẽ cho “những thành viên đặc biệt” của chúng ta. Chiếc “ổ nhỏ” này không tốn quá nhiều chi phí và đòi hỏi kỹ thuật cao về mặt thiết kế nên cũng dễ dàng trong việc thực hiện.

tron decor 6 y tuong thiet ke gam cau thang cho khong gian 6

tron decor 6 y tuong thiet ke gam cau thang cho khong gian 8

tron decor 6 y tuong thiet ke gam cau thang cho khong gian 9

+ Thiết kế gầm cầu thang làm tiểu cảnh: Nếu không gian nhà bạn đã quá khô cứng, sao không nghĩ đến việc biến gầm cầu thang trở thành 1 tiểu cảnh đầy ấn tượng? Việc thiết kế gầm cầu thang làm tiểu cảnh không chỉ giúp tận dụng không gian dưới gầm cầu thang mà còn góp phần nâng tầm không gian nhà bạn trở nên sang trọng và ấn tượng hơn.

tron decor 6 y tuong thiet ke gam cau thang cho khong gian 18

tron decor 6 y tuong thiet ke gam cau thang cho khong gian 19

+ Thiết kế gầm cầu thang làm góc làm việc: Nếu bạn là một người làm việc tại nhà thì không thể bỏ qua thiết kế gầm thang làm góc làm việc. Với không gian nhỏ gọn riêng tư, bạn có thể dễ dàng để set-up tủ kệ cùng với bàn hoàn toàn đáp ứng nhu cầu làm việc cá nhân của bạn.

tron decor 6 y tuong thiet ke gam cau thang cho khong gian 14

+ Thiết kế gầm cầu thang làm quầy bar: thiết kế không gian dưới gầm cầu thang bằng cách lắp đặt các quầy rượu cũng được các gia chủ hiện đại để mắt. Tùy theo góc độ và độ rộng hẹp của vị trí này mà chủ nhà có thể thiết kế không gian cùng vật dụng tùy thích từ tủ rượu đến quầy bar nho nhỏ. Ý tưởng tuyệt vời này thường được bắt gặp trong những căn hộ, nhà phố hướng đến vẻ đẹp sang trọng, hiện đại xen lẫn huyền bí bởi sự phối hợp hài hòa giữa gỗ, tủ sắt,… (những vật liệu phổ biến sử dụng trong thiết kế quầy rượu) cùng với những chai rượu là sự hòa hợp tự nhiên thể hiện tính thẩm mỹ hiện đại, quý phái.

tron decor 6 y tuong thiet ke gam cau thang cho khong gian 3

tron decor 6 y tuong thiet ke gam cau thang cho khong gian 4

+ Thiết kế gầm cầu thang làm hộc tủ: khu vực này sẽ bớt đơn điệu hơn với sự biến tấu khéo léo biến từng bậc cầu thang trở thành những ô tủ lưu trữ đồ đạc, hiện nay nhiều thiết kế gầm cầu thang đã ứng dụng thiết kế những chiếc hộc nhỏ này với những kỹ thuật đơn giản như ngăn kéo hoặc cửa mở, chứa đựng được nhiều đồ vật hơn, đa năng hơn bao giờ hết.

tron decor 6 y tuong thiet ke gam cau thang cho khong gian 5

tron decor 6 y tuong thiet ke gam cau thang cho khong gian 7

+ Thiết kế gầm cầu thang làm kho chứa: Một không gian sẽ trở nên sang trọng và tinh tế hơn khi được bài trí và sắp đặt gọn gàng, do vậy việc có 1 kho chứa đồ trong nhà là vô cùng cần thiết. Việc này vừa đáp ứng được sự tiện lợi cho sinh hoạt lại giúp cho không gian chính luôn gọn đẹp. Hãy cân nhắc thiết kế gầm cầu thang như một kho chứa vì đây là một khoảng không hoàn toàn phù hợp với công năng này nhé.

tron decor 6 y tuong thiet ke gam cau thang cho khong gian 11

Những lưu ý khi thiết kế gầm cầu thang đạt hiệu quả tối đa cho không gian sinh hoạt

Tùy vào điều kiện cũng như diện tích của từng không gian nhà ở mà sẽ có những phương án nhất định để tối ưu hóa công năng cho khu vực gầm cầu thang một cách hiệu quả. Từ đó gia chủ nên cân nhắc độ rộng hẹp, độ cao, chất lượng thi công để đảm bảo an toàn và thuận tiện trong việc di chuyển cho các thành viên trong gia đình.

tron decor 6 y tuong thiet ke gam cau thang cho khong gian 16

Nếu khu vực gầm cầu thang được sử dụng từ những vật liệu dễ ẩm mốc như gỗ, ván ép,..vv nếu để lâu ngày không chăm sóc. Cần trang bị những công cụ hỗ trợ để đảm bảo không gian luôn thoáng sạch, sử dụng lâu bền như các loại giấy nhám, sơn chống ẩm mốc, máy hút ẩm sẽ là một trong những gợi ý đáng lưu tâm.

tron decor 6 y tuong thiet ke gam cau thang cho khong gian 17

Hệ thống điện cũng cần được chú ý vì đây là vị trí ẩm thấp, ít được để ý mà nhiều người hay bỏ qua. Nếu khu vực gầm cầu thang được bố trí đèn, gia chủ nên cân nhắc phân chia vị trí nối dây hợp lý (ở độ cao phù hợp, tránh để dây điện nối dưới sàn hoặc quá thấp dễ chập điện).

Gầm cầu thang tưởng chừng như là một khu vực vô nghĩa và không mấy khi được để tâm. Qua những chia sẻ trên Tròn Decor mong rằng có thể đem lại cho bạn thêm một kiến thức bổ ích góp phần là nguồn cảm hứng sáng tạo giúp tối đa hóa không gian sinh hoạt của mình.

Hình ảnh tham khảo: Internet

Nội dung: Tròn Decor

——————————————————

#trondecor

Chuyên thiết kế thi công các công trình nội (ngoại) thất các loại Căn hộ, Biệt thự, Nhà phố, Văn Phòng, Tiệm nail, Salon, Spa, Quán cafe, Nhà hàng.

Hotline: 0833.500.373

Địa chỉ: 81/26 Hồ Văn Huê, Phường 9, Quận Phú Nhuận TP.HCM, Việt Nam

Facebook: https://www.facebook.com/circle.decor

Website: https://trondecor.com/